Trang chủ Đánh giá sản phẩm Android TV và Google TV sẽ chuyển sang gói ứng dụng từ năm 2023

Android TV và Google TV sẽ chuyển sang gói ứng dụng từ năm 2023

bởi Đại Nghĩa
0 bình luận 286 lượt xem


Tiêu chuẩn cho ứng dụng dành cho thiết bị di động và TV đã là APK (Bộ công cụ gói Android) trong một thời gian dài. Nó đang dần được thay thế bằng AAB (Android App Bundle), cho phép các ứng dụng nhanh hơn và nhỏ hơn giúp tiết kiệm bộ nhớ và tối ưu hóa hiệu suất.

Josh Wentz từ nhóm Quản lý sản phẩm tại Google TV tiết lộ rằng bắt đầu từ tháng 5 năm 2023, Google TV và Android TV cũng sẽ yêu cầu Gói ứng dụng. Công ty đang đưa ra thông báo sáu tháng cho các nhà phát triển để đóng gói lại ứng dụng của họ nhẹ hơn, mặc dù Wentz tin rằng có thể mất khoảng 3 ngày.

Android TV và Google TV sẽ chuyển sang gói ứng dụng từ năm 2023

Lợi ích chính của Gói ứng dụng là giảm khoảng 20% ​​dung lượng lưu trữ vì ứng dụng chỉ sử dụng các tài nguyên cần thiết trong khi phần còn lại được lưu trữ. Các ứng dụng TV cũng sẽ có nút lưu trữ/hủy lưu trữ sẽ lấy lại nhiều bộ nhớ ứng dụng hơn. Wentz cho biết hơn 10.000 ứng dụng hiện có sẵn cho hệ điều hành Android TV và việc thiếu bộ nhớ khiến người dùng phải gỡ cài đặt ứng dụng, đó là lý do tại sao nhóm của họ đang thúc đẩy chuyển đổi.

Sự khác biệt giữa Android TV và Google TV là trước đây là sản phẩm TV cốt lõi, được tìm thấy trong gậy TV Xiaomi, cũng như một số TV Sony và Sharp. Tuy nhiên, lớp thứ hai là một lớp phần mềm ở trên cùng, được tích hợp các đề xuất AI của Google, dựa trên việc sử dụng cá nhân và đang tìm đường đến với các TV mới và hiện đại.

Nguồn



Nguồn: www.gsmarena.com

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận