Trang chủ Đánh giá sản phẩm Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

bởi Đại Nghĩa
0 bình luận 507 lượt xem


Giới thiệu

Ranh giới giữa đồng hồ thông minh và dây đeo thông minh mỏng hơn bao giờ hết vào năm 2022. Nó thường tập trung vào khả năng chạy các ứng dụng của bên thứ ba, thực hiện và nhận cuộc gọi cũng như có dữ liệu di động. Xiaomi Smart Band 7 Pro là một chiếc dây đeo thông minh được ngụy trang như một chiếc đồng hồ thông minh và nó nhằm mục đích làm mờ hơn nữa khoảng cách giữa dây đeo và các yếu tố hình thức đồng hồ.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Nó bán lẻ cho € 100/£ 120 cao hơn gấp đôi so với giá hiện tại của Xiaomi Band 7. Bạn sẽ có màn hình rộng hơn, GPS băng tần kép tích hợp, pin được đánh giá ở mức 12 ngày sử dụng hỗn hợp và một số tính năng bổ sung khác. Giá cả có hợp lý không và các tính năng bổ sung có xứng đáng với mức cao cấp hay không hay bạn chỉ nên mua một chiếc Smart Band 7 không phải Pro? Hãy kiểm tra.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi Smart Band 7 Pro

  • Trưng bày: AMOLED màu 1,64 “, màn hình màu 280 x 456 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi, độ sáng tối đa 500 nits, kính cong 2,5D
  • Dây đai: Dây đai silicon có thể tháo rời, chiều rộng 22mm, chiều dài điều chỉnh 130-205mm
  • Đặc trưng: Xếp hạng 5ATM, Theo dõi nhịp tim thời gian thực, theo dõi mức oxy trong máu 24/7, Theo dõi giấc ngủ, Theo dõi căng thẳng, Theo dõi thể thao, VO2 Max, Bộ đếm bước, Thiền, Thông báo thông minh, Cảnh báo không hoạt động, Nhắc nhở uống rượu, Công cụ tìm điện thoại, Dự báo thời tiết, Điều khiển âm nhạc và máy ảnh, hỗ trợ giọng nói Amazon Alexa
  • Chế độ thể thao: Chạy ngoài trời, Chạy trong nhà, Đi bộ ngoài trời, Đi bộ trong nhà, Đạp xe ngoài trời, Đạp xe trong nhà, Rèn luyện sức bền, Bóng đá, Yoga và Cricket (hơn 100 ứng dụng khác trong ứng dụng Mi Fitness)
  • Cảm biến: Cảm biến nhịp tim quang học PPG, cảm biến SpO2, gia tốc kế 3 trục, động cơ rung rôto
  • Kết nối: Bluetooth LE 5.2, GNSS băng tần kép, Tương thích với Android 6+ và iOS 12+
  • Ắc quy: 235 mAh
  • Màu sắc: Đen, Ngà
  • Kích thước: 44,7 x 28,8 x 11 mm
  • Trọng lượng: 20,5 gam

Thiết kế

Đơn vị đánh giá của chúng tôi có màu Ngà mang lại bóng râm trắng nhạt. Nó trông đẹp khi mới tinh nhưng có nhiều bụi bẩn sau vài ngày sử dụng, đặc biệt là ở mặt dưới của vỏ. Vỏ được làm hoàn toàn từ nhựa, trong khi nửa trên có viền kim loại sáng bóng xung quanh màn hình làm tăng thêm phong cách. Một bổ sung đáng hoan nghênh trên mẫu Pro là dây đeo đồng hồ rộng hơn cũng có cơ chế khóa để vừa vặn an toàn hơn trong khi Band 7 thông thường có móc khóa khó giữ chặt hơn và bị lỏng theo thời gian.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Band 7 Pro nặng 20,5 gam, cao hơn chính xác 7 gam so với Smart Band 7 nhưng nó vẫn siêu nhẹ và chúng tôi thấy nó thoải mái khi đeo cả ngày. Bạn quên nó trên cổ tay của bạn sau một vài phút mặc dù phần thân lớn hơn có xu hướng nhô ra nhiều hơn khi mặc áo sơ mi dài tay so với Smart Band 7. Trong khi vỏ trên band 7 Pro lớn hơn, Xiaomi quyết định không thêm bất kỳ nút vật lý nào. chúng tôi cảm thấy là một cơ hội bị bỏ lỡ.

Có một màn hình AMOLED 1,64 inch lớn hơn trên Band 7 Pro với độ phân giải 280 x 456 pixel, độ sáng tối đa 500 nits và kính cong 2,5D. Màn hình 326ppi rất sắc nét và có diện tích màn hình ngang nhiều hơn 40% so với Band 7. Màn hình rộng hơn đặc biệt hữu ích trên các mặt đồng hồ vì bạn có thể gặp nhiều biến chứng đối với mọi thiết bị và chỉ số sức khỏe đáng chú ý và bạn cũng dễ sử dụng hơn -đọc thông báo.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Band 7 Pro cũng mang đến tính năng điều khiển độ sáng tự động, điều mà bạn không tìm thấy trên Band 7. Chế độ Always On Display (AOD) hiển thị ngày và giờ ngay cả khi màn hình bị tắt do tiêu tốn pin.

Band 7 Pro có khả năng chống thấm nước 5ATM, nghĩa là các buổi bơi trong hồ bơi sẽ diễn ra thoải mái. Dây đồng hồ được làm từ silicone và có cơ chế khóa độc quyền. Xiaomi cũng cung cấp các tùy chọn da thuần chay cao cấp hơn. Không có xếp hạng IP chính thức cho nước hoặc bụi. Hộp bán lẻ chứa Band 7 Pro và bộ sạc từ tính hai chân độc quyền kết thúc bằng cáp USB-A.

Đặc trưng

Xiaomi đã đóng gói tất cả các tính năng theo dõi sức khỏe và thể dục từ Band 7 lên Band 7 Pro bao gồm theo dõi nhịp tim 24/7 cũng như theo dõi SpO2 liên tục, theo dõi giấc ngủ và căng thẳng. Điểm mới trên Band 7 Pro là cảm biến GNSS băng tần kép được bổ sung với hỗ trợ định vị GPS, QZSS, BeiDou, Galileo và GLONASS cho phép bạn theo dõi các lần chạy mà không cần điện thoại đã ghép nối.


Các tính năng chính của Xiaomi Smart Band 7 Pro

Các tính năng chính của Xiaomi Smart Band 7 Pro

Bạn có quyền truy cập vào theo dõi thể thao cho hơn 110 hoạt động bao gồm các khóa học chạy có hướng dẫn trên thiết bị kết hợp đi bộ và chạy bộ trong khoảng thời gian với hướng dẫn trên dây. Đáng buồn thay, không có khuyến nghị về thời gian phục hồi hoặc các bài tập có hướng dẫn cho các môn thể thao không chạy. Ứng dụng Mi Fitness có thể lưu trữ dữ liệu tập luyện sức khỏe và sức khỏe lên đến một tháng mà bạn có thể xuất để chia sẻ với bạn bè hoặc theo dõi sự tiến bộ của mình.

Mi Fitness của Xiaomi là điểm dừng chân của bạn để ghép nối và quản lý cài đặt, mặt đồng hồ và mọi thứ khác trên điện thoại thông minh Android hoặc iOS được ghép nối của bạn. Ứng dụng có bố cục gọn gàng trải rộng trên bốn trang tổng quan – sức khỏe, tập luyện, thiết bị và hồ sơ cho phép bạn chuyển đổi cài đặt và các tính năng khác trên băng tần.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Không có NFC trên đơn vị quốc tế của chúng tôi trong khi các đơn vị Trung Quốc hỗ trợ hệ thống không tiếp xúc cho thanh toán và thẻ chuyển tuyến. Bạn cũng không thể nhận cuộc gọi ở đây, đây là một thiếu sót đáng chú ý khác và là điều mà các đối thủ cạnh tranh cung cấp ở mức giá này. Có một micrô tích hợp mà bạn chỉ có thể sử dụng để nói chuyện với Amazon Alexa mặc dù bạn phải thiết lập ứng dụng trên điện thoại của mình và liên kết với Band 7 Pro trước đó. Sau khi thiết lập xong, bạn có thể yêu cầu Alexa đặt báo thức, điều khiển các thiết bị gia dụng và hiển thị cho bạn dự báo thời tiết.

Xiaomi có một danh sách phong phú các mặt đồng hồ trên ứng dụng Mi Fitness của mình và bạn có thể lưu trữ tối đa 7 mặt đồng hồ cùng một lúc trên Band 7 Pro nhưng 5 mặt được cài đặt sẵn không thể thay thế được vì vậy bạn thực sự chỉ có hai mặt đồng hồ bổ sung tại một thời gian khá hạn chế.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Động cơ rung ở đây mạnh ở trạng thái mặc định và có thể được lập trình để cài đặt tiếng rung thậm chí mạnh hơn từ các menu. Các tính năng khác bao gồm báo thức, hẹn giờ, tiện ích thời tiết, điều khiển âm nhạc và Amazon Alexa cũng như màn trập máy ảnh cho điện thoại được ghép nối của bạn.

Màn biểu diễn

Điều hướng giao diện trên Band 7 Pro chỉ được thực hiện thông qua các thao tác chạm và vuốt mặc dù ban đầu tôi thấy mình đang tìm kiếm một nút vật lý vì hầu hết các đồng hồ thông minh mà tôi đã thử nghiệm trước đây với hệ số dạng này thường có ít nhất một nút để điều khiển. Có một cài đặt nhanh chuyển sang bên trái màn hình khóa, thông báo phía trên màn hình và lên đến 11 tiện ích ở phía bên phải. Vuốt lên sẽ hiển thị danh sách ứng dụng đầy đủ có thể được sắp xếp ở chế độ biểu tượng với hai hàng biểu tượng ứng dụng cạnh nhau hoặc chế độ danh sách có các biểu tượng lớn hơn.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Việc lướt qua các thông báo đôi khi bị trễ, đặc biệt nếu bạn có nhiều tin nhắn hơn. Band 7 Pro lưu trữ tới mười thông báo trước khi bạn cần xóa hàng đợi. Phần lớn việc quản lý thông báo trên băng tần không nhất quán. Nếu điện thoại của tôi được mở khóa và ở gần băng tần, tôi sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo nhưng khi điện thoại của tôi bị khóa, sẽ mất vài phút để nhận được thông báo trên băng tần.

Tôi sẽ cần mở ứng dụng Mi Fitness trên điện thoại của mình và đồng bộ hóa lại ban nhạc theo cách thủ công trong nhiều trường hợp. Bạn không thể trả lời trực tiếp các thông báo từ dây đeo và bạn cũng không nhận được bản xem trước biểu tượng cảm xúc, đây là cả hai chức năng được cung cấp trên các dây đeo và đồng hồ có giá tương tự khác.

Kết nối GPS trên Band 7 Pro rất chắc chắn và giống như các đồng hồ thông minh khác, phải mất khoảng thời gian 5-10 giây nhanh chóng để người nhận tìm thấy vị trí của bạn ở ngoài trời. Khi vị trí của bạn bị khóa, bạn sẽ có được vùng phủ sóng đáng tin cậy, hoạt động tốt ngay cả trong các công viên có nhiều cây cối xung quanh. Thật gọn gàng khi có GPS tích hợp trên cổ tay của bạn mặc dù các đường đi được ghi lại bởi Band 7 Pro vẫn không chính xác như trên bất kỳ điện thoại thông minh nào gần đây hoặc các đồng hồ thông minh cao cấp hơn. Band 7 Pro thường xuyên hiển thị vị trí của tôi ở phía đối diện của con phố với nơi tôi đang đi bộ / chạy.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Theo dõi chạy, đạp xe và bơi lội nhận được các chỉ số bổ sung như lượng calo hoạt động được đốt cháy, nhịp, độ dài sải chân và nhịp tim trung bình. Theo dõi bơi lội nhận được SWOLF trung bình và số lần đánh trung bình cho một vòng bơi.

Các phép đo nhịp tim và SpO2 ngang bằng với các thiết bị theo dõi thể dục khác từ năm ngoái, có nghĩa là chúng hiển thị đại diện chính xác cho việc theo dõi sức khỏe nhưng không có nghĩa là cấp y tế. Ban nhạc chỉ mất vài giây để thu thập các loại dữ liệu này, tốt hơn so với một số đối thủ cạnh tranh yêu cầu bạn đợi đến một phút hoặc yêu cầu nhiều lần đọc.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Theo dõi giấc ngủ cho thấy thời gian đi ngủ và thức dậy chính xác, đồng thời cho biết nhịp đập trung bình mỗi phút (BPM), chỉ số SpO2 trung bình và chuyển động mắt nhanh (REM) cho mỗi lần ngủ. Bạn có thể đọc các chỉ số của mình trực tiếp trên đồng hồ, đây là một phần thưởng tuyệt vời.

Một điều kỳ lạ cần lưu ý là quá trình cập nhật firmware chậm. Ngay sau khi thiết lập Band 7 Pro của mình với ứng dụng Mi Health, tôi đã nhận được bản cập nhật. Xiaomi đã nói rằng bản cập nhật có thể mất một lúc nhưng trong trường hợp của tôi, phải mất hơn một giờ để tải xuống và cài đặt chương trình cơ sở, điều mà tôi chưa từng có trên bất kỳ thiết bị đeo nào khác cho đến nay.

Tuổi thọ pin

Xiaomi tuyên bố pin 235 mAh trên Band 7 Pro có thể kéo dài đến 12 ngày sử dụng thông thường chỉ với một lần sạc. Tôi đã quản lý 7 ngày sử dụng trong thời gian thử nghiệm kéo dài hai tuần, bao gồm tất cả các tính năng ngoại trừ màn hình luôn bật được bật với ít nhất ba bài tập kéo dài một giờ mỗi tuần. GPS và theo dõi sức khỏe chỉ đốt cháy 10-12% mỗi giờ sử dụng.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Việc sử dụng nhẹ hơn sẽ đạt được các giá trị đã được xác nhận trong 12 ngày mặc dù bạn sẽ phải hy sinh hầu hết các tính năng được cung cấp bởi Band 7 Pro. Tuy nhiên, Band 7 thông thường và các phiên bản tiền nhiệm của nó thường cung cấp thời lượng sử dụng hơn một tuần giữa các lần sạc, vì vậy nếu bạn muốn sạc ít hơn thì bạn nên sử dụng một trong những mẫu đó. Quá trình sạc đầy trên Band 7 Pro với bộ sạc 2 chân độc quyền đi kèm chỉ mất chưa đầy 60 phút.

Nhận định

Xiaomi Smart Band 7 Pro là một thiết bị theo dõi thể dục tuyệt vời với màn hình lớn và tất cả các tính năng bạn sẽ tìm thấy trên Smart Band 7 nhỏ hơn cùng với một số cải tiến đáng chú ý như bộ thu GNSS tích hợp. Bạn được theo dõi nhịp tim 24/7, theo dõi SpO2 liên tục, theo dõi căng thẳng và giấc ngủ cũng như theo dõi thể thao cho hơn 110 hoạt động. Theo dõi sức khỏe nhanh chóng và cung cấp dữ liệu đáng tin cậy miễn là bạn không sử dụng nó để phân tích y tế trong khi theo dõi sức khỏe ngang bằng với các thiết bị đeo khác mà chúng tôi đã thấy trong năm qua.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Màn hình AMOLED rộng hơn và sắc nét hơn một chút ở đây là tuyệt vời và dễ nhìn hơn khi đọc thông báo và điều hướng xung quanh hệ điều hành so với các mục trước đây trong dòng sản phẩm ban nhạc thông minh của Xiaomi.

Band 7 Pro trông đẹp và thoải mái trên cổ tay của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhầm nó với một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp hơn và vật liệu chế tạo nhẹ và dây đeo đồng hồ đẹp giúp bạn dễ dàng đeo trong nhiều ngày. Nút vật lý hoặc phần tử vương miện sẽ là một bổ sung tuyệt vời để điều hướng giao diện người dùng khi bạn không muốn chạm vào màn hình. Theo dõi GNSS băng tần kép trên bo mạch là một tính năng hay được tích hợp sẵn và nó hoàn thành công việc mặc dù kém chính xác hơn so với bộ thu trên hầu hết các điện thoại thông minh.

Đánh giá Xiaomi Smart Band 7 Pro

Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng Band 7 Pro có giá quá cao ở tình trạng hiện tại và hầu hết người dùng sẽ tốt hơn với Xiaomi Band 7 thông thường hoặc một chiếc đồng hồ thông minh trong phạm vi € 100. Chúng ta có thể yên tâm mong đợi giá sẽ giảm trong những tháng tới, điều này sẽ khiến Band 7 Pro trở thành một đề xuất dễ dàng.

Ưu điểm

  • Màn hình AMOLED tuyệt vời với AOD và độ sáng tự động
  • GNSS băng tần kép
  • Thiết kế nhẹ
  • Độ bền của pin Decenet

Nhược điểm

  • Không có cuộc gọi qua Bluetooth
  • Vấn đề đồng bộ
  • Giao diện người dùng hơi bị giật hình trong một số khu vực như thông báo
  • Một số lý do để vượt qua Xiaomi Smart Band 7



Nguồn: www.gsmarena.com

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận