Trang chủ Đánh giá sản phẩm Bản cập nhật Android 14 Beta 2 hiện đã có khi Google công bố nhiều tính năng hơn

Bản cập nhật Android 14 Beta 2 hiện đã có khi Google công bố nhiều tính năng hơn

bởi Đại Nghĩa
0 bình luận 235 lượt xem


Google đã ưu tiên các thông báo về AI và phần cứng trong bài phát biểu quan trọng tại I/O 2023 nhưng chúng tôi vẫn có bản xem trước các tính năng tùy chỉnh mới sắp có trên Android 14 cũng như bản phát hành Beta 2.

Android 14 Beta 2 sẽ khắc phục nhiều lỗi phía nhà phát triển và người dùng được tìm thấy trong bản phát hành beta đầu tiên. Google đang nâng cao trải nghiệm máy ảnh với hỗ trợ riêng cho hình ảnh HDR 10 bit để có màu sắc phong phú và rực rỡ hơn. Định dạng hình ảnh Ultra HDR (v0.9.1) được Google sử dụng hoàn toàn tương thích với hình ảnh JPEG nên các ứng dụng sẽ có thể hiển thị hình ảnh HDR dưới dạng SDR khi cần. Google cũng đang bổ sung hỗ trợ chụp ảnh nén 10 bit trên các thiết bị được hỗ trợ.


Ultra HDR cho hình ảnh

Ultra HDR cho hình ảnh

Android 14 cũng sẽ cho phép các ứng dụng và tiện ích xử lý thời gian xử lý lâu hơn để cải thiện hình ảnh thiếu sáng. Việc sử dụng tiện ích mở rộng giờ đây sẽ hỗ trợ nhấn để lấy nét và thu phóng, đồng thời tính năng xem sau sẽ cung cấp hình ảnh ít được xử lý nhanh hơn. Thu phóng trong cảm biến cũng được hỗ trợ nguyên bản.

Các tính năng cử chỉ Dự đoán Quay lại mới sắp có trên Android 14 đang nhận được nhiều chỉnh sửa hơn từ phía nhà phát triển với Beta 2. Bản beta mới nhất cũng bổ sung hỗ trợ cho âm thanh không mất dữ liệu qua USB. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể kết nối với tai nghe và bộ khuếch đại cấp độ audiophile mà không cần trộn, điều chỉnh âm lượng hoặc xử lý âm thanh. Google cho biết họ đang làm việc với các đối tác OEM để kích hoạt âm thanh USB không mất dữ liệu cho các thiết bị ra mắt vào cuối năm nay.

Google cũng đang đưa Health Connect lên Android 14 dưới dạng một tính năng tích hợp. Health Connect lưu trữ dữ liệu về sức khỏe và thể chất của bạn, đồng thời cho phép người dùng quản lý cách dữ liệu đó được chia sẻ giữa các ứng dụng. Health Connect cũng sẽ được chia sẻ lộ trình tập thể dục.


Health Connect sẽ được đưa vào Android 14

Health Connect sẽ được đưa vào Android 14

Android 14 cũng nhận được hộp thoại cấp phép thời gian chạy dữ liệu vị trí mới sẽ thông báo cho người dùng mỗi khi ứng dụng muốn chia sẻ dữ liệu vị trí với bên thứ ba. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo nếu bất kỳ ứng dụng nào có quyền vị trí thay đổi quyền chia sẻ dữ liệu của họ. Tất cả các tính năng này sẽ có thể truy cập được trong menu cài đặt thiết bị.


Cập nhật chia sẻ dữ liệu

Cập nhật chia sẻ dữ liệu

Android 14 dự kiến ​​sẽ đi vào ổn định nền tảng với bản phát hành Beta 3 vào tháng 6. Sau đó, Google sẽ mang đến hai bản phát hành beta nữa trước khi bản phát hành thương mại cuối cùng sẵn sàng.

Nguồn



Nguồn: www.gsmarena.com

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận