Trang chủ Đánh giá sản phẩm Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord – GSMArena.com

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord – GSMArena.com

bởi Đại Nghĩa
0 bình luận 382 lượt xem


Đồng hồ OnePlus Nord là chiếc đồng hồ thông minh thứ hai của công ty và là chiếc đầu tiên được gắn thương hiệu dưới dòng Nord giá cả phải chăng. Một phiên bản được đổi thương hiệu của một chiếc đồng hồ thông minh khác của Trung Quốc – Haylou RS4 Plus – Đồng hồ Nord được coi là một sản phẩm cấp thấp cho thị trường Ấn Độ, có giá chỉ 4.999 INR.

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Nhìn bề ngoài, Đồng hồ Nord gần giống với RS4 Plus, ngoại trừ thiết kế dây đeo và ‘vương miện’ khác. Thiết kế dường như được lấy cảm hứng từ Apple Watch, điều không phổ biến đối với những chiếc smartwatch cấp thấp của Trung Quốc.

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Vỏ đồng hồ được làm bằng hợp kim kẽm nhưng mặt sau bằng nhựa. Kính hiển thị có khả năng chống trầy xước và có các cạnh được bo cong nhẹ nhàng. Quai được gắn vào vấu lồi bằng thanh lò xo trượt tháo lắp dễ dàng. Dây đeo đồng hồ trông tương tự như dây đeo trên Đồng hồ OnePlus đắt tiền hơn nhưng có thiết kế khóa truyền thống. Đồng hồ có hai màu, Deep Blue và Midnight Black (hình ở đây).

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Thiết kế của Nord Watch khá dành cho người đi bộ. Mặc dù nó không hẳn là xấu, nhưng nó hoàn toàn không có gì nổi bật và nhàm chán khi nhìn vào, đặc biệt là với màu đen.

Màn hình trên đồng hồ là tấm nền AMOLED 1,78 inch, độ phân giải 368×448 với tốc độ làm mới 60Hz. Đó là một màn hình ưa nhìn với độ phân giải vừa đủ và đủ độ sáng ngoài trời. Tuy nhiên, màn hình thiếu điều chỉnh độ sáng tự động, vì vậy bạn sẽ phải thực hiện thủ công. Bạn cũng không thể chỉ đặt lòng bàn tay lên màn hình để tắt nó như hầu hết các thiết bị đeo khác mà phải đợi nó tự tắt.

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Một tính năng còn thiếu khác là màn hình luôn bật, ít nhất là loại bạn thường thấy trên các thiết bị khác. Tuy nhiên, đồng hồ cho phép bạn giữ màn hình trong tối đa 30 phút. Đây không phải là phiên bản năng lượng thấp giống như bạn tìm thấy trên các thiết bị khác mà chỉ là mặt đồng hồ bình thường được bật ở bất kỳ độ sáng nào bạn đặt. Nó phần nào đạt được mục đích nhưng theo một cách vô cùng vụng về.

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Đây có lẽ là thời điểm tốt để đi sâu vào phần mềm. Trên đồng hồ, thiết bị đang chạy một thứ gọi là RTOS. Đó là cùng một loại giao diện người dùng thiết bị thể dục được tôn vinh mà chúng tôi tìm thấy trên các ‘đồng hồ thông minh’ ngân sách khác nhưng với một số nguồn cảm hứng watchOS nặng nề. Bất chấp điều đó, nó đủ dễ dàng để điều hướng và đồng hồ có hiệu suất giao diện người dùng tốt.

Vì đây là đồng hồ Haylou đã được đổi thương hiệu nên ứng dụng điện thoại đồng hành cũng là một ứng dụng Haylou đã được đổi thương hiệu có tên là N Health. Điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng thiết bị đeo hiện tại của OnePlus vì ứng dụng OnePlus Health được sử dụng cho OnePlus Watch và OnePlus Band không thể được sử dụng cho Nord Watch. Ứng dụng N Health cũng buộc bạn phải tạo một tài khoản, theo như tôi có thể nói, không có lý do gì để làm như vậy. Quá trình thiết lập cũng gây khó chịu với hàng chục quyền khác nhau mà bạn cần bật trước khi ứng dụng có thể sử dụng được.


Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health
Ứng dụng N Health

Ứng dụng N Health

Sau khi thiết lập, ứng dụng đủ dễ sử dụng. Ngoài ra còn có một số tính năng thể dục thông thường, bao gồm theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, SpO2 và số bước, mặc dù tính năng theo dõi SpO2 chỉ hoạt động tự động khi bạn ngủ và không hoạt động suốt cả ngày. Ngoài ra còn có một tùy chọn để theo dõi sức khỏe của phụ nữ, thứ còn thiếu trên các thiết bị đeo OnePlus khác.

Ứng dụng này cũng đi kèm với rất nhiều mặt đồng hồ, một số trong số đó cũng hoạt hình. Có một chút đa dạng ở đây và nhiều thứ khác được thêm vào thông qua các bản cập nhật nhưng không có cách nào để tùy chỉnh bất kỳ phần nào của mặt đồng hồ.

Tất cả các nguồn cảm hứng và phong cách riêng sẽ có thể chấp nhận được nếu phần mềm ít nhất hoạt động tốt nhưng Nord Watch đã có rất nhiều lỗi trong quá trình thử nghiệm. Ngoài tính năng tăng để đánh thức không hoạt động, cảm biến nhịp tim cũng ngừng hoạt động tại một thời điểm và giải pháp cho cả hai là đặt lại và thiết lập lại đồng hồ. Trong những ngày đầu thử nghiệm, chế độ xem bản đồ trong phần Bài tập của ứng dụng N Health cũng bị lỗi. Phát hiện tập luyện dường như cũng không bao giờ phát hiện ra bất cứ điều gì.

Nhưng cho đến nay, vấn đề tồi tệ nhất là Nord Watch sẽ không theo dõi thời gian một cách chính xác, điều mà bạn cho rằng một thứ mang tên đồng hồ sẽ có thể làm được. Nó liên tục chậm hơn 30 phút so với thời gian hiện tại và bất kể thời gian đã được thay đổi bao nhiêu từ điện thoại được ghép nối (vì không có cách nào để thay đổi thời gian trên chính đồng hồ hoặc thông qua ứng dụng của nó), sự khác biệt về thời gian vẫn được duy trì.

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

May mắn thay, tôi đã nhận được một đơn vị đánh giá thứ hai, không có vấn đề này và chiếc đồng hồ đầu tiên cuối cùng đã được sửa bằng bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, lần đầu tiên tôi trải nghiệm nó, nó thực sự làm tôi thất vọng vì tôi nghĩ rằng bằng cách nào đó tôi đã mất dấu thời gian.

Đồng hồ thậm chí có vấn đề về phần cứng. Bạn có thể thấy trong video ở trên rằng việc nhấn núm vặn thường không có tác dụng gì vì nút này dường như bị hỏng trên một trong các đồng hồ. Ban đầu, đồng hồ cũng gặp sự cố khi ghép nối lại với điện thoại nếu một trong số chúng nằm ngoài phạm vi phủ sóng. Cuối cùng, nó dừng ghép nối hoàn toàn với điện thoại và ứng dụng sẽ chỉ hiển thị lỗi cho biết ‘Kết nối mạng không bình thường, vui lòng kiểm tra và thử lại.’

Đánh giá đồng hồ OnePlus Nord

Sau một thời gian, tôi không còn hứng thú dùng thử sản phẩm nữa. Tôi không chắc các tính năng thể dục chính xác đến mức nào vì rõ ràng, bạn thậm chí không thể dựa vào chiếc đồng hồ này để hiển thị thời gian chính xác. Và mặc dù thời lượng pin có vẻ khá tốt, nhưng nó kéo dài bao lâu không quan trọng khi nó thường không hoạt động tốt. Tôi thậm chí có hai trong số chúng nhưng cả hai đều thay phiên nhau gây rối và không có điểm nào hoạt động chính xác.

Cuối cùng, Nord Watch là một lời bác bỏ mạnh mẽ cho câu ngạn ngữ “Không có sản phẩm tồi, chỉ có giá tồi”. Một số sản phẩm không tốt bất kể giá của chúng là bao nhiêu và Nord Watch là một trong số đó.



Nguồn: www.gsmarena.com

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận