Trang chủ Đánh giá sản phẩm Máy ảnh chân dung tốt nhất được gắn vào điện thoại thông minh kỳ quặc

Máy ảnh chân dung tốt nhất được gắn vào điện thoại thông minh kỳ quặc

bởi Đại Nghĩa
0 bình luận 266 lượt xem


Bạn sẽ không ngạc nhiên khi chúng tôi là những người hâm mộ nhiếp ảnh lớn tại GSMArena. Hầu hết chúng ta đều có một chiếc máy ảnh chuyên dụng có gắn cái gọi là ống kính chân dung mà chúng ta sẽ mang theo trong các chuyến đi. Nhưng khi máy ảnh của điện thoại thông minh trở nên tốt hơn và ảnh của chúng cũng đẹp hơn, những chiếc máy ảnh chuyên dụng đó dần mờ nhạt đi và chúng tôi ngừng mang chúng đi khắp nơi.

Sau đó, vào khoảng năm 2016, Apple đã tạo ra một thứ gọi là Chế độ Chân dung với việc công bố iPhone 7 Plus và đột nhiên mọi điện thoại giờ đây đều tạo ra những bức ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông được phần mềm hỗ trợ. Đó là hơn sáu năm trước và những bức ảnh ở chế độ chân dung đó đã trở nên tốt hơn và vô tình, phần cứng máy ảnh cũng trở nên tốt hơn (chúng tôi thậm chí đã mạo hiểm tìm máy ảnh điện thoại tốt nhất để có hiệu ứng bokeh tự nhiên).

Nhưng hôm nay, chúng tôi quyết định xem liệu camera chân dung có thể thu vào trên điện thoại thông minh Tecno có phải là camera chân dung tốt nhất mà chúng tôi từng thấy hay không.

Đây KHÔNG phải là một bài viết được tài trợ. Giống như tất cả các điện thoại thông minh, Tecno Phantom X2 Pro có cả mặt tích cực và tiêu cực, mời bạn xem qua đánh giá đầy đủ để đọc về những điều đó. Ở đây, chúng tôi đang tập trung vào một khía cạnh nhỏ nhưng rất hấp dẫn của hệ thống camera của điện thoại.

Bạn có thể đã nghe nói về Tecno, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên của GSMArena, nhưng rất có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy bằng xương bằng thịt hoặc có cơ hội sở hữu một chiếc tại thị trường quê nhà vì họ chủ yếu là một công ty trong khu vực – lớn ở Châu Phi , đáng kể ở Trung Đông và Nga, nhưng ít hoạt động ở các thị trường phương Tây hoặc Viễn Đông. Điều đó sắp thay đổi khi Tecno đặt mục tiêu phát hành Phantom X2 Pro rộng rãi hơn.

Phantom X2 Pro là một chiếc điện thoại hàng đầu mạnh mẽ với chipset Dimensity 9000, AMOLED 6,78 inch 120Hz và thiết kế cao cấp. Nó có một hệ thống ba camera với một ống kính chân dung có thể thu vào độc đáo.

Đây là máy ảnh như vậy đầu tiên trên thế giới trên điện thoại sản xuất (bản thân Oppo, Xiaomi và Tecno đã có nguyên mẫu) và nó rất mạnh mẽ. Đó là cảm biến 50MP loại 1/2,7 inch với các điểm ảnh được ghép trước 0,64µm, có thể chụp lên tới 1,2µm sau khi ghép ở 12MP. Ống kính này là thấu kính quang học 7P cao cấp với tiêu cự tương đương 65mm và khẩu độ rộng f/1.49. Đó là độ dài tiêu cự lý tưởng cho cả ảnh chân dung và ảnh thu phóng.

Đây là máy ảnh zoom chân dung tốt nhất và nó không có trên một chiếc flagship phổ thông

Khi bạn mở ứng dụng máy ảnh và chọn tùy chọn ống kính 2,5x, ống kính sẽ bật ra khỏi mô-đun máy ảnh. Bạn vừa có thể cảm nhận chuyển động qua điện thoại vừa có được âm thanh nhẹ nhàng. Nó gợi lên cảm giác hoài cổ về một thời điện thoại có các bộ phận chuyển động.

Khi bạn kết hợp kích thước cảm biến tương đối lớn với ống kính sáng và độ dài tiêu cự 65mm, bạn sẽ có một chiếc máy ảnh có độ sâu trường ảnh nông tự nhiên và có thể tách biệt đối tượng khỏi hậu cảnh (và tiền cảnh) mà không cần chế độ chân dung dựa trên phần mềm. Ở 65mm hoặc khoảng 2,5 lần, đây cũng là một máy ảnh zoom hợp lý cho các đối tượng không phải con người.

Đây là máy ảnh zoom chân dung tốt nhất và nó không có trên một chiếc flagship phổ thông

Chúng tôi đã chụp một vài hình ảnh mẫu để cho bạn thấy camera chân dung của Phantom X2 Pro tốt như thế nào và chúng tôi đã so sánh nó với camera 3x của Galaxy S22 Ultra và camera chính của ZTE Axon 40 Ultra. Chúng tôi chọn sử dụng Galaxy vì ở khoảng 70mm, mức thu phóng trung bình của nó rất tương đương với máy ảnh 65mm của Phantom. Axon có 35mm độc đáo chính camera mang đến cảm biến lớn hơn so với camera chân dung trên Phantom X2 Pro. Nhưng vì nó là một ống kính ngắn hơn nên rõ ràng là nó thiếu khả năng nén nền của Tecno. Nhưng hãy xem ảnh trước khi chúng ta quá kỹ thuật.

Máy ảnh chân dung 65mm trên Tecno Phantom X2 Pro và ống kính zoom 70mm trên Galaxy S22 Ultra có trường nhìn gần như giống hệt nhau, nhưng Phantom có ​​thể tách đối tượng tốt hơn nhờ cảm biến lớn hơn và ống kính sáng hơn.

Cảm biến lớn hơn vốn đã mang lại những lợi thế như chi tiết tốt hơn và kết cấu được xác định độc đáo. Ngoài ra, hậu cảnh mờ hơn và chất lượng hiệu ứng bokeh vượt trội.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 659, 1/100s
Samsung Galaxy S22 Ultra f/2.4, ISO 64, 1/50s

Phantom X2 Pro 2.5x so với Galaxy S22 Ultra 3x

Chuyển sang một mẫu chân dung bên ngoài nơi xu hướng tiếp tục. Đối tượng của chúng tôi nổi bật nhờ khả năng cách ly tốt hơn của máy ảnh chân dung. Máy ảnh rộng của Axon có lợi thế về chi tiết tốt (nó một cảm biến lớn hơn), nhưng ở 35mm, nó quá rộng để mang lại hình ảnh chân dung giống nhau. Các đặc điểm của đối tượng của chúng tôi bị biến dạng và hậu cảnh dường như được lấy nét nhiều hơn.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 50, 1/335s
Samsung Galaxy S22 Ultra f/2.4, ISO 50, 1/658s
ZTE Axon 40 Ultra f/1.6, ISO 129, 1/863s

Phantom X2 2.5x so với Galaxy S22 Ultra 3x so với Axon 40 Ultra 1x

Cả ba máy ảnh đều được hưởng lợi từ bố cục gần hơn. Đối tượng của chúng tôi thậm chí còn được cách ly khỏi nền tốt hơn. Tecno có giao diện chân dung trong sách giáo khoa – các đặc điểm trên khuôn mặt không bị biến dạng như trong ảnh Axon và hậu cảnh xa hơn và mờ hơn.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 50, 1/351s
Samsung Galaxy S22 Ultra f/2.4, ISO 50, 1/644s
ZTE Axon 40 Ultra f/1.6, ISO 129, 1/850s

Phantom X2 2.5x so với Galaxy S22 Ultra 3x so với Axon 40 Ultra 1x

Khả năng tách tiền cảnh cũng vượt trội trên Tecno so với hai camera điện thoại khác. Chỉ cần nhìn vào hình tam giác màu vàng và kết cấu trên sàn ở cuối các hình ảnh bên dưới.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 57, 1/100 giây
Samsung Galaxy S22 Ultra f/2.4, ISO 50, 1/272s
ZTE Axon 40 Ultra f/1.6, ISO 585, 1/640s

Phantom X2 2.5x so với Galaxy S22 Ultra 3x so với Axon 40 Ultra 1x

Nhưng máy ảnh có thể thu vào của Tecno có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ chụp ảnh chân dung – đó là khả năng thu phóng lấy nét gần. Lợi ích của cảm biến lớn hơn và phạm vi tiêu cự dài hơn của máy ảnh được nhấn mạnh trong ảnh chụp cận cảnh hoặc cận cảnh. Trong ví dụ này, ống kính và cảm biến kết hợp để ghi lại “giao diện máy ảnh chuyên dụng” với khả năng làm mờ tiền cảnh và hậu cảnh phong phú, điều mà cả Galaxy và Axon đều không thể sánh được.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 491, 1/100 giây
Samsung Galaxy S22 Ultra f/2.4, ISO 100, 1/50s
ZTE Axon 40 Ultra f/1.6, ISO 227, 1/50s

Phantom X2 2.5x so với Galaxy S22 Ultra 3x so với Axon 40 Ultra 1x

Giao diện máy ảnh chuyên dụng đó là đáng chú ý trong các ví dụ khác. Tecno đã điều chỉnh máy ảnh 2,5x hơi nặng tay với khả năng làm sắc nét, nhưng thực tế là nó có thể thu được chi tiết kết cấu tốt hơn so với máy ảnh cảm biến lớn hơn như máy ảnh chính của Axon 40 Ultra. Chỉ cần nhìn vào chi tiết trong ly bia dưới đây.


Tecno Phantom X2 Pro f/1.5, ISO 1487, 1/25s
ZTE Axon 40 Ultra f/1.6, ISO 2381, 1/25 giây

Phantom X2 2.5x so với Axon 40 Ultra 1x

Tecno đã chọn một tiêu cự tuyệt vời để ghép nối với một cảm biến lớn. Trường nhìn 65 mm lý tưởng cho khuôn mặt người, vật thể, phong cảnh và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ đến. Độ dài tiêu cự này không bị biến dạng và có thể tạo ra những hình ảnh đáng yêu với hậu cảnh mờ tự nhiên khi kết hợp với một thiết bị chụp ảnh lớn. Đó là cơ sở tuyệt vời cho chế độ Chân dung được hỗ trợ bằng phần mềm mà Phantom X2 Pro cũng cung cấp. Nó nâng hiệu ứng bokeh vốn đã tốt lên một tầm cao mới.

Đây là máy ảnh zoom chân dung tốt nhất và nó không có trên một chiếc flagship phổ thông

Hãy xem liệu có nhiều điện thoại hơn có thêm camera thu phóng cảm biến lớn không. Có lẽ đó sẽ là điều lớn tiếp theo. Chúng tôi hy vọng như vậy!



Nguồn: www.gsmarena.com

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận