Trang chủ Tin báo chí Lễ Tổng kết đầy cảm xúc chương trình Phòng chống thiên tai hạ tầng miền Bắc 2023

Lễ Tổng kết đầy cảm xúc chương trình Phòng chống thiên tai hạ tầng miền Bắc 2023

bởi Foxnews
0 bình luận 105 lượt xem


Sáng ngày 21/6/2023, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB) đã tổ chức Lễ Tổng kết chương trình Phòng chống thiên tai trên hạ tầng miền Bắc năm 2023 với sự tham gia kết nối của hàng trăm Kỹ thuật viên từ các Chi nhánh.

Lễ Tổng kết chương trình có sự tham gia của chị Tô Thị Ngà – Giám đốc INF MB, Phó trưởng ban chỉ đạo thường trực chương trình, anh Nguyễn Hoàng Điệp – Phó Giám đốc INF MB, các cán bộ quản lý đơn vị thuộc INF MB HO, các cán bộ quản lý hạ tầng Trung tâm HNx, tham gia kết nối trực tuyến có các Giám đốc Chi nhánh và đông đảo các thành viên Kỹ thuật Chi nhánh.

Theo BTC, chương trình Phòng chống thiên tai trên hạ tầng miền Bắc năm 2023 có nhiều điểm khác biệt so với các chương trình diễn tập Phòng chống lụt bão các năm trước. Đội ngũ Kỹ thuật chuyển dịch từ công tác diễn tập tập trung hàng năm sang đẩy mạnh công tác chuẩn bị toàn diện các phương án về nguồn lực, công cụ, phương án triển khai phòng chống thiên tai. BTC cũng thành lập đoàn đánh giá toàn bộ các Chi nhánh.

IMG 9448 scaled

Chị Tô Thị Ngà – Giám đốc INF MB chia sẻ phòng chống lụt bão đã trở thành hoạt động thường niên đối với INF, chương trình cũng là lời nhắc nhở đội ngũ vận hành hạ tầng luôn tập trung vào nhiệm vụ đảm bảo hạ tầng, không chủ quan trước mọi tình huống thiên tai, bão lũ.

“Cá nhân tôi rất hào hứng khi nghe BTC trình bày kế hoạch triển khai chương trình năm 2023, tôi kỳ vọng vào kết quả của chương trình năm nay, đồng thời mong muốn đội ngũ sẽ đúc kết được các ưu điểm, kinh nghiệm để chuẩn bị cho các hoạt động phòng chống thiên tai trong tương lai”, chị Ngà nhấn mạnh.

IMG 9447 scaled

IMG 9437 scaled

Sau hơn 1 tháng triển khai, chương trình đã ghi nhận những kết quả tích cực: 94% Chi nhánh xếp hạng đạt – tốt – rất tốt – xuất sắc; 35/35 Chi nhánh được đánh giá trực tiếp bởi BTC; Tỷ lệ Onsite trực tiếp đạt 77%; 400km là khoảng cách đến điểm đánh giá xa nhất và đặc biệt 100% các Chi nhánh nắm được tinh thần, nội dung yêu cầu của chương trình.

Trong Lễ Tổng kết, BTC đã tiến hành trao giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Lễ Tổng kết trở nên nhiều cảm xúc hơn khi đại diện các Chi nhánh như Hà Tĩnh, Quảng Ninh chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình vận hành hạ tầng thời gian qua.

IMG 9503 scaled

IMG 9475

IMG 9569 scaled

Tháng 5 và tháng 6 vừa qua đánh dấu mốc lịch sử về kỷ lục cắt điện luân phiên diện rộng tại Quảng Ninh, đội ngũ Kỹ thuật Chi nhánh Quảng Ninh đã lên nhiều phương án đảm bảo hạ tầng, đảm bảo kết nối cho Khách hàng bất chấp khó khăn. Gia đình của nhiều cán bộ Kỹ thuật đã mua võng để các anh có thể tranh thủ chợp mắt trong lúc làm việc tại hiện trường ban đêm.

Chi nhánh Hà Tĩnh cũng xúc động chia sẻ về hành trình khắc phục hậu quả sao cơn bão năm 2017. Khi ấy, Chi nhánh đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ đông đảo các anh em INF HO, INF tại các Chi nhánh,… tất cả đều sát cánh cùng Hà Tĩnh khắc phục hậu quả, khôi phục tín hiệu cho Khách hàng.

Chương trình đã giúp đội ngũ Kỹ thuật nâng cao tinh thần phòng chống thiên tai, sẵn sàng xử lý mọi tình huống dù khó khăn và đầy thử thách trước mắt. Với tinh thần nhiệt huyết, 3 sẵn sàng – 4 tại chỗ và sứ mệnh đảm bảo hạ tầng vận hành xuyên suốt của đội ngũ INF, hạ tầng của chúng ta sẽ luôn vững vàng, giữ vững kết nối cho hàng triệu Khách hàng của FPT Telecom.

IMG 9579 scaled

Với tần suất mỗi năm miền Bắc hứng chịu trung bình từ 10 tới 12 cơn bão, nhằm tăng cường an toàn, giảm thiểu thiệt hại đến mức nhỏ nhất khi thiên tai xảy ra, công tác phòng chống thiên tai là hoạt động thường niên được INF chú trọng trong toàn bộ các khâu chuẩn bị, kịch bản ứng phó, khắc phục sự cố nhanh nhất đảm bảo cơ sở vật chất và thông tin tín hiệu thông suốt.

Sau nhiều năm tổ chức chương trình Diễn tập Phòng chống lụt bão tại các địa phương Nghệ An, Thanh Hóa và Quảng Ninh từ 2019 tới 2022, bước sang năm 2023, INF MB tiến hành công tác kiểm tra đánh giá hoạt động phòng chống thiên tai tại các địa bàn Chi nhánh trên toàn miền Bắc.

Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 12/5 tới 20/6. Từ ngày 12/5 tới 10/6, các Chi nhánh đã được phân công công tác chuẩn bị theo kịch bản và tiến hành rà soát hạ tầng theo các mục. Từ ngày 12/6, Ban Giám khảo gồm các thành viên INF HO và Chi nhánh tỉnh được thành lập với mục tiêu kiểm tra, đánh giá và chấm điểm thi đua 100% các đơn vị vận hành hạ tầng trên toàn miền Bắc. Lễ Tổng kết và trao giải diễn ra vào ngày 20/6 tại FPT Tower, kết nối trực tuyến với các Chi nhánh và Trung tâm HNx.

HB



Nguồn: foxnews.fpt.vn

Có thể bạn thích

Để lại một bình luận