Du lịch nha trang cùng FPT Telecom – Kỳ nghỉ 3 ngày 3 đêm

Chào các bạn, mình mới lập ra chuyên mục du lịch để chia sẻ những chuyến đi chơi thú vị, những trải nghiệm của bản thân trên hành trình nghỉ dưỡng. Đâu phải lúc nào cũng cắm mặt làm việc phải không nào? Lâu lâu cũng phải xả xì trét một chút để có thể nạp lại năng lượng và lên tinh thần chiến đấu tiếp chứ.

Hôm nay là đã qua 2 tuần kể từ chuyến đi nghỉ mát thường niên của FPT Telecom. Giải thích một chút là chế độ nhân viên FPT Telecom mỗi năm sẽ được đi nghỉ mát một lần, 2 năm 2020 và 2021 do dịch Covid-19 nên không thể đi du lịch được, nên năm 2022 này công ty quyết định làm một chuyến du lịch Nha Trang dài 3 ngày 3 đêm để thỏa chí anh em phượt thủ.

Nhìn chung thì tâm trạng mình cũng khá háo hức khi tham gia chuyến đi này, do là từ bé đến lớn mình chưa từng đi Nha Trang bao giờ, cũng đã nghe Nha Trang trong lời đồn của anh em đồng nghiệp nhiều rồi nhưng trải nghiệm thì không có, dù say xe nặng nhưng thôi cũng quyết vác balo lên đi một lần cho biết.

Chuyến đi này khá dài, mình đã có gia đình và một nhóc 1 tuổi lẻ 9 tháng nên quyết định mang theo cả gia đình luôn. Mình thì miễn phí nhưng vợ thì không làm FPT Telecom nên phải săn một vé, con nhóc nhà dưới 5 tuổi được miễn phí (may quá may).

Chuyến đi bắt đầu từ đêm ngày 11/06 và kết thúc ngày 14/06, gia đình có con nhỏ nên vợ chồng mình phải soạn quần áo, tã, bỉm, sữa, bột các thể loại từ trước đó. Hồi hộp chờ tới giờ lên xe thôi.

Lên xe xuất phát đi du lịch Nha Trang

Theo lịch trình, xe sẽ đón vợ chồng mình tại Gia Kiệm, Đồng Nai vào 21h00 tối 11/06. Trước khi lên xe mình đã kha lo lắng sợ say xe (mình say xe rất nặng, nghe mùi xe thôi là choáng liền), nhưng cũng yên tâm là đã uống liền 2 viên chống say xe trước đó, thuốc rất hiệu quả nên cũng không khiến mình chùn bước được, với cả nếu không đi thì toi mất quyền lợi – không đi cũng đâu được hoàn tiền đâu mà.

Mưa, cũng may là vừa lắc rắc vài giọt thì xe 45 chỗ đã thắng ngay trước mặt, lật đật vác 2 vali to bằng nửa người mình nhét vào hầm xe, vợ mình ôm con chạy mất dép lên xe trước. Thôi kệ, đàn ông đàn ang vài cái vali ăn thua gì đâu. xách tay cái balo để tã, bỉm đồ dùng cho nhóc nhà rồi mình theo sau lên. Lên thì thấy ngon kèo, ông sếp biết gia đình mình lên xe hay gọi huệ lắm nên để giành trước 2 ghế sau tài xế, ngay đầu xe là thấy yên tâm rồi.

Tà tà xe lăn bánh đón vô số các thành viên FPT Telecom lên xe, sau 1 tiếng vừa đón vừa dừng đầy mệt mỏi thì xe cũng gần full chỗ. Dư hẳn 13 14 ghế – xe trống chỗ nhiều nên cũng khá thoải mái. Lúc đầu khá ngại đi Nha Trang vì một phần do cái xe, đi từ Đồng Nai lên Nha Trang hẳn 9 tiếng đồng hồ ngồi ê mông, đi đêm không có giường nằm nên đêm đó chập chà chập choạng không ngủ được, thêm con nhóc nhà quấy do lạ chỗ nên oải cả chè.

Trên xe thì các anh em đồng nghiệp quen biết nhau rù rập bia bọt, thành ra ngoài các trạm dừng chân thì còn bỗng nhiên dừng lại kha khá để các anh em xả nước cứu thân. Mình không tham gia bia trên xe vì mình uống cực kém và cũng rất sợ gọi huệ nên đi ngủ cho yên thân.

Chập choạng tới 6h10p sáng 12/06 thì xe vào tới địa phận Nha Trang, Khánh Hòa. 2 bên đường là các dãy núi chập trùng, bình minh sáng hôm đó đỏ lừ chiếu len vào xe. Xe được mấy người dậy nổi đâu, 3 phần thiếu ngủ, 7 phần thì nhậu thâu đêm sáng không dậy nổi để ngắm đường, cảnh đẹp thế mà chả ai buồn nhìn. Tầm này là 2 vợ chồng mình phê vãi, tay chân ê nhức mỏi nhừ do ngủ ngồi, con bé thì cứ láo nháo hết cả lên do nó ngủ chập chờn gắt ngủ, cơ mà tinh thần đi chơi thì vẫn cao lắm.

Ngày đầu tiên tại du lịch Nha Trang

Theo lịch trình, đoàn ghé vào ăn sáng tại một Nhà Hàng đối diện biển Nha Trang, Đoàn có 5 xe thì gia đình mình thuộc xe 5, xe 5 dừng ngay cửa nhà hàng thả 30 con người mệt lừ xuống, bước vào sảnh chờ là tiệc buffet chờ sẵn. Thả vợ con đi kiếm chỗ ngồi, mình tám phét vài câu với mấy anh em đồng nghiệp rồi cũng soạn dĩa đi lấy đồ ăn về bàn cho cả vợ con luôn.

Anh em nào đi ăn buffet theo tour thì cũng biết rồi, đa phần nhà hàng sẽ phục vụ các món bình dân, mình thích ăn món nào thì tự lấy lên dĩa và đem về chỗ ngồi tiêu thụ. Nhà hàng nấu ăn ổn, gia đình mình chọn bún bò cho bữa sáng, thêm 2 phần trứng ốp, thịt, chả, giò tá lả thêm miếng dưa hấu tráng miệng. Món ăn với mình thì không quá xuất sắc đâu các bạn, có thể là do mình không hạp lắm với buffet sáng của các nhà hàng.

Ăn xong là đồng hồ điểm 7h00, còn hẳn 1 tiếng nữa mới tới lịch trình tiếp theo nên cả đoàn có thời gian tự do tham quan bãi biển đối diện nhà hàng. Đối với mình cảnh ở đây rất đẹp, Nha Trang có hàng dừa kiểng dọc 2 bên đường, để khuôn viên và có các dãy ghế đá dưới bóng râm. Nếu thời gian không gấp, bạn thay đồ ra đây tắm là hết ý. Mình tách nhóm cùng với 13 – 14 anh chị em ra ngồi tám, chụp hình các thể loại chán chê. Mình cũng thả con bé con cho nó chạy nhảy, con mình thuộc dạng tay chân không thể ngừng hoạt động, nên cứ bế trên tay mãi nó sẽ khóc inh ỏi mất.

8h00 cả đoàn di chuyển ra xe, chuẩn bị chuyến hành trình tại Nha Trang. Địa điểm tiếp theo là monkey island (Đảo khỉ). Cả đoàn xe di chuyển ra tới cảng, sau đó lại tiếp tục lên cano để ra đảo. Cảm giác đi cano phê hơn là ngồi xe khách rất nhiều, gió thổi phà phà vào mặt, không khí và mùi của biển có thể khiến bạn yêu ngay Nha Trang. Chống chỉ định nếu mang theo nhóc tì như mình thì hãy cẩn thận, do cano không có che kiếng nên nếu không để ý, bé nhà bạn có thể rơi xuống biển ngay, lúc lên cano mình cứ phải ôm chặt lấy nhóc nhà mặc dù nó ngủ mất dép rồi.

Cano di chuyển 15p thì cập bến đảo khỉ. Bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “mokey island” to chà bá trước khi cập bến, đoạn này mình ôm nhóc nhà nên không chụp ảnh được. Điều khá ngạc nhiên khi mình tới Nha Trang lần đầu tiên là nước biển, nước biển nhìn từ trên đảo trong vắt, trong hơn rất nhiều những khu du lịch khác mình từng đi qua, cảm giác là bạn có thể uống ngay được, nhưng rất tiếc là biển có vị mặn nên thôi bỏ qua.

Đảo khỉ Nha Trang.

Cập bến đảo thì có kha khá các điểm để các bạn có thể tham quan, hoặc bạn có thể chọn đi tắm biển, nước trong thế thì hẳn tắm sẽ rất sướng. Hoặc bạn có thể tham quan các trò chơi trên đảo, theo lịch trình thì mình đi tham quan xiếc khỉ, xem đua khỉ, hoặc các bạn có thể mua trái cây cho các con khỉ hoang ở đây ăn cũng là một trải nghiệm rất thú vị. Riêng mình thì có lẽ sẽ không đi xem khỉ thêm lần nào nữa vì chúng rất giang hồ, con bé nhà mình đang cầm ly nước còn mình thì đang bế bé, đang xem khỉ thì hắn phi lại giật ngay ly nước của con mình trèo lên cây. Thế là mất toi 35K chưa kịp uống, cả nhà nhìn nhau mặt méo xệt, thế là đành đi mua ly khác.

Ở trên đảo có bán quà lưu niệm, nước giải khát, trái cây cho người hay cho cả khỉ ăn, cùng linh tinh các thứ khác, bạn không cần lo lắng khi mang thiếu đồ vì chỉ cần có mang theo tiền thì có thể mua được.

Có cái hay là ở trên đảo mình vẫn bắt được sóng 4G, vì mình làm FPT Telecom nên mất kết nối mạng là không thể nhận thông tin khách hàng được, có sóng 4G yên tâm hẳn.

Quay quay thì tới 12h, cả đoàn dùng bữa trưa trên đảo. Bữa trưa cũng không có gì đặc biệt nhiều, mình ấn tượng với món nghêu, mặc dù chế biến đơn giản nhưng nghêu rất tươi, cảm giác nghêu ngọt và mang đậm hương vị biển ở đây. Dù sao ở ngoài đảo xa thì vẫn có những hạn chế về nguyên liệu nên cũng không thể đòi hỏi nhiều. Mặt khác, không khí ở trên đảo lại rất trong lành, yên tĩnh, tiếng sóng vỗ thay cho tiếng còi xe inh ỏi nơi đô thị cũng mang lại nhiều thư thái.

Nghỉ ngơi một lúc thì tới 13h30, cả đoàn xuất phát quay về lại đất liền, lên xe và di chuyển sang cung đường Trần Phú. Xe dừng trước cửa khách sạn comodo – Một khách sạn cũng trên đường Trần Phú tại Nha Trang. Bước xuống xe, cảm nhận đầu tiên của mình là nắng, nắng khủng khiếp ạ! Không biết là do thời tiết quá nắng hay bản chất khí hậu ở đây như vậy, nhưng cái nắng trưa ở Nha Trang so ra nắng hơn nhiều so với Vũng Tàu, Mũi Né.

Chạy vội vào khách sạn, check-in và nhận phòng 1402 lên tránh nắng, phòng ở đây rất đẹp và đầy đủ tiện nghi. Thích nhất một điểm ở khách sạn comodo là view vào cung đường Trần Phú rất đẹp, với nắng vàng, biển xanh, với những hàng dừa và những du khách đang tản bộ.

Phòng tại khách sạn comodo Nha Trang

Nhận phòng dọn dẹp đồ đạc sơ bộ cũng 14h30. Cả nhà mình ngủ bù do đêm 11/06 chả được ngủ gì. Anh em người đi hồ tắm, người đi nhậu, mình có con thơ nên chốt đi ngủ cái đã, đặt đồng hồ 1 tiếng sau dậy rồi tính tiếp.

Bài viết cũng khá dài rồi, tuần sau mình sẽ viết tiếp câu chuyện về chuyến du ngoạn chiều ngày 12/06 và dạo đêm nha.

Anh em có lắp WiFi FPT ủng hộ mình qua số điện thoại: 0363.055.088. Cam kết tư vấn nhiệt tình cho anh em đăng ký mới xài tẹt bô.