2022 Kẻ thắng và kẻ thua: OnePlus


Tìm kiếm nhanh trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi trả về 14 thiết bị OnePlus được phát hành trong năm nay, nhiều hơn 6 thiết bị so với năm ngoái. Có lẽ năm tới sẽ khác, mặc dù thật khó để dự đoán mối quan hệ đối tác chiến lược mới với Oppo sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng còn những thiết bị nó đã phát hành trong năm nay thì sao? Dưới đây là những điều hấp dẫn và không tốt trong năm 2022.

Người chiến thắng: OnePlus 10T

OnePlus đã gây ra một chút lộn xộn trong số 10 series của mình. Không có OnePlus 10 vanilla và mặc dù được nói nhiều, nhưng một mẫu Ultra chưa bao giờ thành hiện thực. Thay vào đó, OnePlus 10T theo sau OnePlus 10 Pro, nhưng không chính xác như một ưu đãi hàng đầu khác, mà nằm ở vị trí thấp hơn.

Tuy nhiên, OnePlus 10T mang lại hiệu suất cao nhất nhờ chipset Snapdragon 8+ Gen 1 và một số khả năng sạc nhanh nhất trong ngành, cùng với thời lượng pin ổn định. Màn hình của nó sáng và mượt mà với tốc độ làm mới 120Hz. Điện thoại cũng có loa âm thanh nổi đẹp mắt và thiết lập camera toàn diện.

Việc thiếu thanh trượt cảnh báo đặc trưng của OnePlus, xếp hạng IP chính thức và sạc không dây khiến người hâm mộ xa lánh, nhưng đây là những thỏa hiệp mà người ta có thể chấp nhận khi xem xét giá cả. Sự phổ biến của nó một mình xác nhận điều đó.

Kẻ thua cuộc: OnePlus 10 Pro

Mục tiêu của bạn càng cao, bạn càng được phép phạm ít sai lầm. Trường hợp điển hình – OnePlus 10 Pro. Nó đang được khá nhiều người biết đến với tư cách là ưu đãi hàng đầu hiện tại của công ty, nhưng nó gần như không cạnh tranh bằng 10T.

Có thể cho rằng thiếu sót lớn nhất của 10 Pro là thiết lập máy ảnh. Nó không chỉ không mang lại những nâng cấp có ý nghĩa so với 9 Pro, mà thậm chí còn hạ cấp thiết bị siêu rộng xuống một cảm biến nhỏ hơn không có chức năng AF và macro. Nó mang lại hiệu ứng mắt cá, rất tuyệt, nhưng nếu chúng tôi chỉ phải có một trong số đó thì đó sẽ là thiết bị của 9 Pro.

Sau đó, cũng có toàn bộ tình huống không may xảy ra với quá trình hóa ColorOS của OxygenOS, bạn có thể đọc thêm tại đây.

OnePlus 10 Pro vẫn là một chiếc điện thoại hoàn hảo và có lẽ theo ý kiến ​​riêng của chúng tôi về nó sẽ tốt hơn một chút. Nhưng nó chỉ cắn nhiều hơn những gì nó có thể nhai.

Người chiến thắng: OnePlus Nord 2T

OnePlus Nord 2T không thay đổi quá nhiều so với Nord 2. Nhưng trong một phân khúc tầm trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng, nó đã làm được điều đó là đủ để thành công.

Nó có thiết kế hai mặt kính hấp dẫn, màn hình OLED 90Hz chắc chắn và hiệu năng tuyệt vời nhờ chipset Dimensity 1300. Cũng nằm trong danh sách “cộng” – loa âm thanh nổi lớn, thời lượng pin ổn định với khả năng sạc nhanh và camera chính xuất sắc. Thanh trượt cảnh báo cũng có mặt.

Người thua cuộc: OnePlus Nord CE 2 Lite 5G

Cung cấp các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho điện thoại phổ biến của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người hơn vào hệ sinh thái, nhưng bạn phải cẩn thận về những góc nào bạn cắt.

IPS LCD 120Hz của nó không đặc biệt tốt về hiệu suất và không nhất quán khi có tốc độ làm mới cao. Phía sau thiếu camera góc siêu rộng và về mặt kỹ thuật chỉ có một camera có thể sử dụng được và không có quay video 4K. Và thanh trượt cảnh báo mà chúng tôi tiếp tục đề cập cũng không có ở đây.

Người chiến thắng: OnePlus Nord 20 5G

Trong một bước ngoặt khá thú vị, chúng ta có Nord 20 5G ở góc dành cho người chiến thắng. Một chiếc điện thoại thực sự không quá khác biệt về thông số kỹ thuật thô, nhưng tất cả đều tùy thuộc vào ngữ cảnh. Không giống như các thị trường bão hòa nơi Nord 2 Lite 5G phải cạnh tranh, người anh em Nord 20 5G của nó có nghĩa là tùy chọn OnePlus giá cả phải chăng ở Hoa Kỳ. Đó là một thị trường hoàn toàn khác, nơi các nhà mạng là vua và Nord 20 5G là một đề xuất có giá trị lớn trong hợp đồng từ T-Mobile và Metro.

Như chúng tôi đã nói, Nord 20 5G không khác nhiều so với Nord 2 Lite 5G. Nó có cùng chipset Snapdragon 695 5G và thiết lập máy ảnh thiếu tương tự, không có camera góc siêu rộng và chỉ một camera thực sự có thể sử dụng được. Bộ pin của nó nhỏ hơn ở mức 4.500 mAh, nhưng nó vẫn quản lý thời lượng pin tuyệt vời và tốc độ sạc nhanh. Và nó hoán đổi màn hình LCD 120Hz cho màn hình OLED 60Hz với khả năng tái tạo hình ảnh sáng hơn và sống động hơn, đây là một bản nâng cấp nhỏ phù hợp, không có gì phải bàn cãi.

Tuy nhiên, điều rút ra chính là điện thoại không bao giờ tồn tại biệt lập và thị trường tạo ra hoặc phá vỡ chúng.

Người thua cuộc: OnePlus 10R/Át

Hai tên của cùng một điện thoại với Ace có sẵn ở Trung Quốc và OnePlus 10R có nghĩa là phát hành toàn cầu. Cả hai đều rất giống với Realme GT Neo 3 và có sẵn ở biến thể pin 5.000 mAh với sạc 80W hoặc 4.500 mAh với sạc 150W.

Chúng tôi không có nhiều điều để nói về điện thoại ngoài thực tế rằng đó là một trường hợp khác của việc hạ cấp máy ảnh đáng tiếc so với người tiền nhiệm của nó. Ngoài ra, OnePlus 10R thiếu OnePlus gặp phải một số sự cố phần mềm đáng tiếc như giật và chậm. Về mặt tích cực, chúng tôi thích thiết kế của điện thoại. Màn hình của nó cũng rất tuyệt và do đó, Dimensity 8100-MAX cung cấp năng lượng cho nó. Vì vậy, với đủ phần mềm đánh bóng, chúng ta có thể thấy sự mất mát vừa phải này biến thành một chiến thắng vừa phải cho OnePlus.



Nguồn: www.gsmarena.com

Bài đăng có liên quan

đánh giá vivo X Flip – Thử nghiệm GSMArena.com

OnePlus Fold sẽ được ra mắt vào tháng 8 tại New York

Điểm hấp dẫn: Apple Vision Pro