2022 Kẻ thắng người thua: Oppo


Mười hai tháng nữa đã ở phía sau lưng chúng ta và Oppo một lần nữa vẫn nằm trong số những người dẫn đầu trong thế giới điện thoại thông minh. Nó đã công bố một NPU tùy chỉnh có tên MariSilicon X vào những ngày cuối cùng của năm 2021, nhưng phải đến năm nay nó mới xuất hiện trên điện thoại thông minh.

Oppo đã tiết lộ những chiếc điện thoại có thể gập lại, những chiếc flagship thông thường và rất nhiều sản phẩm tầm trung. Dưới đây là những người chiến thắng và kẻ thua cuộc trong danh mục đầu tư của Oppo cho năm 2022.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc: Oppo Find N2

Thiết bị có thể gập lại mới trông rất giống với thiết bị tiền nhiệm, nhưng việc xem Find N được cho là phần cứng tốt nhất trong số các thiết bị có thể gập ngang không phải là tin xấu. Oppo đã giữ lại những gì tuyệt vời về Find N và bổ sung một số cải tiến lớn để tạo ra một sản phẩm thậm chí còn bóng bẩy hơn.

Oppo Find N2 có thiết kế gần như tương tự như người tiền nhiệm của nó, nhưng nó là chiếc điện thoại thông minh nhẹ hơn nhiều với màn hình, camera và khả năng xử lý tốt hơn.

Find N2 đã loại bỏ tính năng sạc không dây để theo đuổi sự nhẹ nhàng, nhưng nó bù lại bằng tốc độ có dây nhanh nhất trong danh mục. Nó được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và camera cũng rất chắc chắn.

Tuy nhiên, Find N2 vẫn bị ràng buộc ở Trung Quốc, điều này thực sự đáng thất vọng. Oppo cho thấy họ có thể sản xuất một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại có khả năng chiến đấu với Samsung, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết liệu họ có thể làm như vậy ở quy mô lớn hay không. Đây là hy vọng người kế nhiệm năm 2023 của nó sẽ thực hiện bước cuối cùng.

Người chiến thắng: MariSilicon X NPU

Oppo là một công ty tự hào về những đổi mới của mình và NPU nội bộ chịu trách nhiệm tăng hiệu suất camapre, đặc biệt là về mặt video. Đây là một con chip được xây dựng trên quy trình 6 nm, mang đến sức mạnh tính toán lên tới 18 TOPS và mang đến những video tuyệt vời trong môi trường ánh sáng yếu, cũng như các video chân dung ngược sáng.

Chúng tôi đã sử dụng một số điện thoại với MariSilicon X và chúng tôi rất ấn tượng với màu sắc chính xác trong bóng tối.

Oppo cũng đã tiết lộ MariSilicon Y tại Inno Day vào giữa tháng 12, nhưng nó không phải là sản phẩm kế nhiệm của X; nó là một con chip hoàn toàn khác, chuyên cung cấp hiệu suất âm thanh tốt hơn qua Bluetooth. Liệu điều này có hoạt động như dự định hay không, chúng ta phải đợi đến năm 2023 và xem.

Kẻ thua cuộc: Oppo Find X5 Pro

Flagship chủ đạo năm 2022 của Oppo là một thiết bị tuyệt vời. Tuy nhiên, khi chúng ta lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn, Find X5 Pro là một bản cập nhật nhỏ so với người tiền nhiệm của nó, Find X3 Pro từ năm 2021. Oppo đã không khắc phục ống kính tele 2x hoạt động kém, mặc dù thực tế là đã có camera 5x trong Find X2 Pro 2020.

Giá khởi điểm 1.300 € ở châu Âu có phần quá tham vọng và trong khi việc giảm giá xuống còn 999 € cuối cùng đã có sẵn tại một số nhà bán lẻ thì hơi muộn và với chi tiêu tiếp thị hạn chế, điện thoại không bao giờ đạt được tiềm năng ở phương Tây.

Kẻ thua cuộc: Oppo Reno8 Pro

Reno8 Pro được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Reno8 Pro+, nhưng không phải cách đặt tên khó hiểu đã khiến nó trở thành một trong những kẻ thua cuộc. Chiếc điện thoại này ra mắt với mức giá cực kỳ cao trong và ngoài nước, khiến nó trở thành một đề xuất khó khăn.

Chiếc điện thoại này rất tuyệt, nhưng trong thế giới quá đông đúc của những chiếc điện thoại tầm trung, nó hầu như không nổi bật. Nó không có bảo vệ chống xâm nhập chính thức, không có khe cắm thẻ nhớ microSD và không có giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Các dịch vụ và phụ kiện của Oppo không được phổ biến rộng rãi như ở nhà, điều này cũng hạn chế giá trị của người dùng.

Người chiến thắng: Oppo Reno9 Pro+

Sê-ri Reno là dòng sản phẩm phổ biến nhất của công ty trên trường quốc tế. Reno9 Pro+ mới được công bố đã ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc và có vẻ như nó là một sự bổ sung xứng đáng hơn cho dòng sản phẩm này so với người tiền nhiệm của nó. Vì vậy, một khi nó xuất hiện ở nước ngoài, nó có thể khiến Xiaomi và Samsung phải đau đầu.

Reno9 Pro+ đi kèm với sạc 80W, camera chính 50MP với cảm biến Sony IMX800 và thậm chí cả NPU MariSilicon X. Điện thoại được trang bị chipset Snapdragon 8+ Thế hệ 1 và có tùy chọn màu Bạc hà siêu bắt mắt – có rất nhiều thứ đang diễn ra cho nó.

Kẻ thua cuộc: Oppo Reno7 Lite/F21 5G

Chúng tôi đã đánh giá lại một chiếc điện thoại vào tháng 6 dưới tên Reno7 Lite. Nó đi kèm với chipset Snapdragon 695, camera chính 64 MP và vòng RGB xung quanh camera, phát sáng khi có thông báo và quá trình sạc. Nó là một thiết bị mỏng, nhẹ và hấp dẫn với một cảnh báo lớn – nó được vận chuyển với bốn tên khác nhau trên toàn thế giới. Và điều đó không giúp ích gì cho người tiêu dùng cả.







Oppo Reno7 Lite • Oppo Reno7 Z 5G • Oppo F21 Pro 5G • Oppo Reno8 Lite

Oppo Reno7 Lite 5G, còn được gọi là Oppo Reno7 Z 5G, còn được gọi là Oppo F21 Pro 5G, còn được gọi là Oppo Reno8 Lite 5G có giá đắt đỏ, bên cạnh cách đặt tên khó hiểu.

Nó đi kèm với Android 11 cũ hơn ở tất cả các thị trường, màn hình chỉ 60Hz, loa không to chút nào và thiết lập máy ảnh không mấy ấn tượng. Có nhiều lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn ở mọi thị trường.

Người chiến thắng: ColorOS 13

Đã qua lâu rồi cái thời phần mềm cồng kềnh khiến các thiết bị Oppo gặp bất lợi bên ngoài thị trường nội địa. Công ty Quảng Đông đã lắng nghe người hâm mộ và người tiêu dùng của mình và cải thiện hơn nữa giao diện người dùng giàu tính năng ColorOS 13.

Hệ điều hành này sẽ tiếp cận các thiết bị và mang đến cho chúng không chỉ giao diện người dùng mới nhất mà còn cả Android 13 mới nhất, điều mà các đối thủ Trung Quốc thường gặp khó khăn.

ColorOS 13 đi kèm với hình ảnh động mượt mà hơn, thậm chí còn bao gồm dự đoán hành vi cho hành động của người dùng – điều này khá ấn tượng; nhà sản xuất rõ ràng muốn người dùng cảm thấy được chào đón khi sử dụng điện thoại thông minh Oppo trong thời gian dài hơn.

Tính năng AOD có nhiều tùy chỉnh hơn, trung tâm điều khiển đã được tân trang lại và chúng tôi phải đề cập đến tiện ích Spotify đặc biệt cho phép kiểm soát thêm việc phát lại trong nền tảng phát trực tuyến âm thanh từ màn hình khóa. Oppo đã làm rất tốt với ColorOS 13 và chúng tôi khá tích cực về những gì chúng tôi sẽ thấy trong tương lai.

Đề cập đặc biệt: Quan hệ đối tác chiến lược mới với OnePlus

Mọi thứ mới đều bị lãng quên cũ, bà thường nói. OnePlus được sinh ra từ Oppo và sống cuộc sống của riêng mình trong một khoảng thời gian dài, mặc dù thực tế là hai thương hiệu đã chia sẻ nhà máy sản xuất, tài nguyên R&D và nhà cung cấp.

Cho đến khi nó không phải là. OnePlus đã áp dụng hoàn toàn ColorOS tại Trung Quốc, loại bỏ Hydrogen OS, vốn dựa trên cùng một lõi và vào những tuần cuối năm 2022, các thương hiệu đã tổ chức một sự kiện chung, công bố “mối quan hệ đối tác chiến lược mới”.

Liên doanh sẽ chứng kiến ​​​​Oppo đầu tư số tiền tương đương 1,4 tỷ đô la vào OnePlus trong ba năm tới và sẽ duy trì “chiến lược thương hiệu kép”. Điều đó có nghĩa là chúng ta vẫn sẽ thấy điện thoại thông minh được phân phối dưới hai thương hiệu ngay cả khi chúng có liên quan chặt chẽ hơn trước đây.

Cuối cùng, động thái này có thể không đáng kể, nhưng việc cung cấp sự rõ ràng và ngữ cảnh hơn cho các quyết định tiếp thị và phát hành sản phẩm nhất định luôn là điều tốt.



Nguồn: www.gsmarena.com

Bài đăng có liên quan

đánh giá vivo X Flip – Thử nghiệm GSMArena.com

OnePlus Fold sẽ được ra mắt vào tháng 8 tại New York

Điểm hấp dẫn: Apple Vision Pro